Liệu Sữa Non Có Tác Dụng Thần Kỳ Như Mọi Người Đồn Thổi?

Liệu Sữa Non Có Tác Dụng Thần Kỳ Như Mọi Người Đồn Thổi?

Sữa non, dù là sữa tự nhiên hay những sản phẩm qua tinh chế, thì đều vô cùng giàu dinh dưỡng. Nhưng bạn có bao giờ thắc mắc tác dụng sữa non là gì? Tại sao sản phẩm này lại được yêu thích đến vậy? Cùng tìm hiểu và giải đáp thắc mắc ấy qua bài viết dưới đây nhé.

Sữa non là gì?

Nhắc đến sữa non, ta nghĩ ngay đến nguồn sữa non tự nhiên, quí giá của người mẹ, bởi nó là lượt sữa đậm đặc, chỉ xuất hiện vào cuối thời kì mang thai và trong 72 giờ đầu sau sinh.
Sữa non có màu vàng sánh, là một loại kháng thể tự nhiên và là nguồn chất bổ dồi dào cho trẻ nhỏ. Bởi hàm chứa nhiều thành phần dưỡng chất quan trọng, sữa non có vô vàn tác dụng tích cực đối với cơ thể.

Tăng sức đề kháng

Với hàm lượng IgM, IgA, IgG phong phú, sữa non giúp tăng cường hệ miễn dịch, nâng cao sức đề kháng, là nguồn kháng thể tự nhiên quí giá từ người mẹ.


Sữa non giúp tăng sức đề kháng, nâng cao hệ miễn dịch
IgM, IgA, IgG còn rất có lợi cho hệ tiêu hóa của bé. Nhìn chung, đây là những chất hết sức cần thiết cho trẻ sơ sinh trong giai đoạn đầu đời, khi cơ thể còn non nớt.

Bổ sung canxi

Canxi trước nay vẫn được biết tới là một hoạt chất cần thiết để có hệ xương phát triển, cứng cáp. Nhưng không chỉ vậy, bổ sung canxi còn giúp điều trị các bệnh về viêm khớp, tim mạch rất hiệu quả. Không đâu xa, canxi xuất hiện rât nhiều trong sữa non.

Cung cấp các loại vitamin

Sữa non rất giàu vitamin, chủ yếu là các nhóm: vitamin A, E, B1, B12... Đây đều là những loại vitamin cơ bản và cần thiết cho sự phát triển của trẻ.
Sữa non là nguồn cung cấp vitamin dồi dào
Điển hình, vitamin A giúp sáng mắt, nhanh nhẹn; vitamin E chống oxy hóa, đem tới làn da căng mịn; các vitamin nhóm B giúp hệ thần kinh khỏe mạnh, đồng thời giải phóng năng lượng từ những thực phẩm khác...

Cung cấp chất đạm, béo, đường

Đặc biệt, các chất đạm, béo, đường trong sữa non hoàn toàn bổ sung năng lượng cho cơ thể theo nghĩa hoàn toàn tích cực, bởi nó thậm chí có thể tương thích với cơ thể của những người ăn kiêng.
Lactoferrin-thành phần quí giá từ sữa non
Thậm chí, đạm trong sữa non còn có chất Lactoferrin có tính năng chống lại các loại vi rút gây bệnh, tăng khả năng dẻo dai của xương.
Như vậy, sau khi đã hiểu rõ về tác dụng sữa non, các mẹ hãy chú ý bổ sung sữa non vào thực đơn để trẻ có thể phát triển được đầy đủ và toàn diện hơn nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Thực Hư Chuyện Sữa Non Alpha Lipid Lifeline đa cấp Lừa Đảo?

Thực Hư Chuyện Sữa Non Alpha Lipid Lifeline đa cấp Lừa Đảo? Vấn nạn hàng giả, hàng nhái được bày bán tràn lan trên thị trường vốn đã gây ...

Sữa non Alpha Lipid LifeLine Giá Rẻ

Sữa non Alpha Lipid LifeLine Giá Rẻ
Sữa non Alpha Lipid LifeLine Giá Rẻ